Tuesday, June 2, 2015

โครงการ AuPair คืออะไร ?

ฮัลโหลลลล สวัสดีค่ะทุกโค๊นนนน วันนี้ก็มาพบกับกิ๊ฟอีกเช่นเคยเลยนะค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า ช่วงนี้วุ่ยวายมากกกก คือการบ้านจัดหนักจัดเต็ม และเรื่องเล่นก็เช่นกัน(รู้สึกอันนี้จะไม่เกี่ยว - - 5555 ) ช่วงนี้อ่านหนังสือสอบบบอย่างเดียวเลย ก็มีเครียดบ้างไรบ้างเนอะ แต่ทำไงได้ มันคืออนาคตเรา เราต้องสู้ 55555 โอเคๆ กลับเข้ามาเรืื่องในวันนี้ก่อน คือ ขอบอกเลย กิ๊ฟเป็นคนที่อยากเป็นอยู่เมืองนอกมากก โดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา พูดง่ายๆเลยคือ เป็นประเทศในฝันของหลายๆคนเลยค่ะ ก็ได้สอบชิงทุนแลกเปลี่ยนไปเยอะมากเหมือนกัน ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ถึงได้เราก็ไม่มีตัง ก็เลยตั้งเป้าหมายกับตัวเองไว้ว่า ถ้าฉันขึ้นมหาลัยเมื่อไรนะ ฉันจะเก็บตังแล้วไปสมัครโครงการไปเมืองนอกให้ได้ วันนี้ก็เลยมีโครงการดีๆ อีกโครงการหนึ่งที่เหมาะกับวัยเด็กมหาลับหรือเด็กที่เพิ่งจบการศึกษาจากมหาลัยโครงการหนึ่งมาแนะนำค่ะ ซึ่งโครงการที่เรารู้จัก แน่นอนค่ะนั้นก็คือ work and travel นั้นเอง แต่วันนี้กิ๊ฟจะมาเสนอโครงการ Au pair ซึ่งเป็นโครงการที่น่าสนใจมากๆๆๆเลยค่ะ(จากที่ได้อ่านประสบการณ์ของรุ่นพี่ออแพร์ในอินเทอร์เน็ตมามากโคตร 5555 ) ซึ่งโครงการนี้จะเป็นอย่างไงเราไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ~~



โครงการ AuPair เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 18-26 ปี จากนานาประเทศทั่วโลก เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เพื่อหาประสบการณ์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเยาวชนเหล่านี้จะได้สัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวชาว อเมริกัน เป็นระยะเวลา 1-2 ปี โดยจะทำหน้าที่เป็น Childcare Helper ภายใต้เงื่อนไขของวีซ่าประเภท J-1 (Cultural Visitor Exchange) โดย Au Pair จะต้องเข้าศึกษาในสถาบันการศึกษาของประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ต่ำกว่า 6 หน่วยการศึกษา ทั้งนี้จะได้รับทุนการศึกษามาจากครอบครัวชาว อเมริกัน และ เมื่อจบโครงการยังสามารถ เดินทางท่องเที่ยว ต่อในประเทศ สหรัฐอเมริกา ได้อีก 30 วัน

คุณสมบัติของออแพร์
  • เพศหญิง-ชาย
  • อายุระหว่าง 18-26 ปี
  • สถานภาพโสด
  • ชอบทำงานกับเด็ก และมีประสบการณ์การเลี้ยงเด็กอย่างน้อย 200 ชั่วโมง
  • มีผู้รับรองการดูแลเด็กและผู้รับรองความประพฤติ
  • สื่อสารภาษาอังกฤษได้
  • จบการศึกษาขั้นต่ำมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า (ปวช,ปวส)
  • มีใบขับขี่รถยนต์(ไทย)แบบ 1 ปีหรือ 5 ปีก็ได้
  • ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ
  • สามารถอาศัยอยู่ที่อเมริกาเป็นเวลา 1 ปีได้
คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดคือประสบการณ์การเลี้ยงเด็กที่ดี โครงการของเราต้องการชั่วโมงเลี้ยงเด็กอย่างน้อย 200 ชั่วโมงในการที่จะไปเป็นออแพร์ ซึ่งรวมไปถึงการเลี้ยงเด็กที่บ้าน/แถวบ้าน(รวมถึงญาติ) การเป็นอาสาสมัครหรือทำงานเลี้ยงดูเด็กที่ศูนย์เด็กเล็กหรือโรงเรียนอนุบาล การสอนกีฬาให้กับเด็กๆ การร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆที่โบสถ์ การสอนพิเศษหรือการบ้านให้เด็กๆ และประสบการณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวกับเด็ก  

ถ้าจะกล่าวโดยสรุปง่ายๆเลยก็คือ โครงการ au pair เป็นโครงการที่จะให้เราเป็นทำหน้าเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับครอบครัวชาวอเมริกันและเราจะได้เงินตอบแทนจากการเลี้ยงเด็ก และเรายังสามารถเรียนต่อมหาลัยในอเมริกาได้อีกด้วยโดยมีเงินทุนการศึกษาให้ และยิ่งไปกว่านั้นเราสามารถอยู่อเมริกาได้นานถึง 2 ปีซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่าอยากอยู่ต่อมั้ย โอ้ม๊ายยยก๊อดดดด  มันเยี่ยมมากเลยซาร่าาา เริ่มจะอดใจรอไม่ไหวแล้วค่ะเพื่อนๆ กิ๊ฟว่า กิํฟขอตัวไปเตรียมตัวก่อนดีกว่าาาา บ๊ายยย บายยย

                 
                                       รายละเอียดเพิ่มเติม : http://american-learning.com/ap1.htm
                               : http://www.culturalcare.co.th/being-an-au-pair/the-au-pair-program/

No comments:

Post a Comment